Monday, March 30, 2015

Chưa biết viết gì?

Tôi đã nhiều lần muốn lập blog để viết những gì mình thích và giúp mình ghi nhớ mọi chuyện được tốt hơn. Đang ngồi đọc tài liệu thì tôi chợt nhớ tới tiếng đàn, nhớ tới những con người tôi luôn ngưỡng mộ. Tôi suy nghĩ về anh Khang (hacnho), làm sao để tôi có được sức mạnh như anh ấy. Tạo 1 cái blog trước để nuôi dưỡng sức mạnh của 1 thằng nhóc có lẽ sẽ là một ý hay trong lúc này. Thứ 4 tuần tới được cô chị mời đi xem film, hôm sau thì lên trường ứng tuyển vị trí nhập liệu kiếm thêm thu nhập. :)
Tính chuyện viết blog lâu dài mà tâm trạng đang căng thẳng quá, vào blog anh Thái xem lâu nay anh có suy nghĩ gì mới  mới không, mình thích nghe anh Khang tâm sự nhưng anh toàn viết trên facebook, mà cứ hễ lên fb là mình lại đau đầu nên mình đang dần dần cai nghiện anh Khang :D

Ngoài việc viết blog để nâng cao khả năng viết lách, rèn luyện tính tự kỷ và note lại vài điều mình cần lưu ý trong quá trình tự học tập và nghiên cứu. Các vấn đề mình sẽ quan tâm trong khoảng thời gian mình còn sống đại khái như sau: Lập trình (Python, Node Js, Asp.net, C#, C++, Laravel, và các hệ quản trị cơ sở dữ liệu đi kèm), các thư viện mình nghiên cứu sau này như OpenCV, OpenNI. Không chỉ có học lập trình, mà còn phải học kỹ năng sống ví dụ: Chẳng hạn có ngày đất nước ta bị đô hộ 1 lần nữa, thay vì là một thằng chỉ biết biết máy tính thì còn phải có phương án đánh giặc, giúp cho đất nước và tự bảo vệ bản thân.
Không nên chỉ biết tiếng việt, tiếng anh thì bây giờ ai cũng phải học, nhưng sao lại chỉ dừng lại ở tiếng anh. Học thêm tiếng Ả rập, thái lan, tiếng nhật. Mọi thứ đều cần thiết cả.
Đời người ngắn quá đi thôi, ước gì một ngày có 24h1' nhưng điều đó không bao giờ là sự thật.

No comments:

Post a Comment